Acne Light program (โปรแกรม แอคเน่ ไลท์) คืออะไร

การรักษาสิวด้วยลำแสงเข้มข้น คือ ช่วงแสง 400 – 1200 นาโนเมตร ซึ่งครอบคลุมการรักษาสิวและป้องกันการเกิดสิวอักเสบ

Acne Light program (โปรแกรม แอคเน่ ไลท์) ช่วยรักษาสิวได้อย่างไร?

สาเหตุของการเกิดสิวมีหลายสาเหตุด้วยกัน หนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิวคือแบคทีเรีย Propionibacterium acnes (P.acne) ลำแสงเข้มข้นนั้นจะช่วยลดการเกิดสิวโดย โดยจะกระตุ้น Porphyrin ทำให้ porphyrin กลายเป็นสารพิษ และสารพิษนี้จะไปทำลายเชื้อแบคทีเรีย P.acne อีกทีหนึ่ง เมื่อเชื้อแบคทีเรีย P.acne ถูกทำลายไป การเกิดสิวจึงลดลง

ต้องทำบ่อยแค่ไหน? และนานแค่ไหน?

แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แต่ทำทุกสองสัปดาห์ก็ให้ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจเช่นเดียวกัน เวลาในการรักษาขึ้นอยู่กับความรุนแรงของสิว ควรทำการรักษาต่อเนื่องอย่างน้อย 4 ครั้ง หรือตามคำแนะนำของแพทย์

ตอนทำการรักษาเจ็บหรือไม่? และจำเป็นต้องใช้ยาชาช่วยลดความเจ็บปวดหรือไม่?

ไม่จำเป็นต้องใช้ยาชา เพราะไม่เจ็บขณะทำ จะรู้สึกเหมือนถูกดีดเบา ๆ ในบางราย แต่ส่วนใหญ่แล้วแค่รู้สึกอุ่น ๆ ตามจุดที่รักษา

ผลข้างเคียงจากการฉายแสง Acne Light program (โปรแกรม แอคเน่ ไลท์)

โดยปกติแล้วการทำการรักษาด้วย Acne light แสงที่ออกมาจะทำปฏิกิริยาเฉพาะกับแบคทีเรียเท่านั้น ซึ่งจะไม่ส่งผลข้างเคียงใด ๆ ในบางรายอาจพบว่ามีอาการบวมหรือแดงแต่สามารถหายได้เองภายใน 1 ชั่วโมง

ผลที่ได้จากการรักษาด้วย Acne Light program (โปรแกรม แอคเน่ ไลท์) เป็นอย่างไร?

ปริมาณการเกิดสิวลดลงอย่างเห็นได้ชัดหลังทำการรักษาอย่างต่อเนื่องประมาณ 3 เดือน และจะเห็นผลได้ชัดในกลุ่มสิวอักเสบ